Gợi ý 7 bước bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết

Posted on Kinh nghiệm kinh doanh 474 lượt xem

Bán hàng không đơn giản là giới thiệu sản phẩm và đợi khách hàng chốt đơn. Bán hàng là cả một nghệ thuật yêu cầu người bán phải có kỹ năng nhất định. Hãy tham khảo qua 7 bước bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp. Mọi người sẽ biết nên làm gì để tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công.

7 bước bán hàng hiệu quả không nên bỏ qua

Muốn kinh doanh hiệu quả, mọi người cần có phương pháp cụ thể để áp dụng. 7 bước bán hàng chuyên nghiệp được nhiều người áp dụng là gì?

Bước 1: Lập kế hoạch và đặt mục tiêu

Bước đầu tiên góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch kinh doanh chính là lập kế hoạch bán hàng cụ thể. Bên cạnh đó đưa ra mục tiêu chí tiết để hoàn thành. Tại sao cần phải có kế hoạch bán hàng? Lập kế hoạch gồm các phương án khả thi nhất, những giải pháp khắc phục sự cố nếu có. Điều này giúp hạn chế các rủi ro không mong muốn khi bán hàng.

7 bước bán hàng hiệu quả
Trước hết hãy lập kế hoạch và đặt ra mục tiêu kinh doanh rõ ràng

Tại sao cần đặt ra mục tiêu bán hàng? Có mục tiêu mới tạo ra động lực để kinh doanh. Không những thế, đặt ra mục tiêu qua từng kỳ để đánh giá năng lực của mỗi người trong kinh doanh. Nhìn nhận lại kết quả kinh doanh của mình mọi người sẽ biết nên phát huy và hạn chế những gì.

Xem thêm >> Bán hàng cá nhân là gì?

Bước 2: Nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng

Bước tiếp theo trong chiến dịch bán hàng là gì? Đó chính là xác định đối tượng khách hàng phù hợp. Mỗi sản phẩm được sản xuất ra đều nhắm đối đến tượng khách hàng nhất định. Xác định được đối tác thích hợp sẽ giúp bạn chốt đơn thành công hơn.

Có thể phân loại khách hàng dựa vào công việc, tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý, sở thích… Sau khi tìm được danh sách nhóm khách hàng triển vọng thì sẽ tiếp tục cho bước tiếp theo.

Bước 3: Tiếp cận khách hàng

Bước tiếp theo trong 7 bước bán hàng hiệu quả chính là tiếp cận khách hàng. Đã có đối tượng khách hàng tiềm năng thì còn ngần ngại gì không tiếp cập. Tuy nhiên tiếp cận như thế nào mới đúng cách? 

7 bước bán hàng hiệu quả
Áp dụng phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả
  • Không nên tiếp cận khách hàng quá đường đột và trực tiếp khi khách hàng chưa biết gì về sản phẩm của bạn.
  • Lựa chọn các phương thức khác để gửi thông tin tham khảo sản phẩm như: gửi email, nhắn tin. Tuy nhiên chỉ nên gửi thông tin với tần suất vừa đủ thôi nhé.
  • Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để tư vấn những gì khách hàng muốn.
  • Chạy quảng cáo sản phẩm để gia tăng độ nhận diện sản phẩm với khách hàng.

Bước 4: Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm

Khi đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng rồi thì mọi người nên giới thiệu, quảng cáo sản phẩm sao cho đúng cách. Hãy cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin của sản phẩm. Nếu ra những ưu điểm, tiện ích của sản phẩm, các mẫu mã đa dạng để khách hàng lựa chọn. 

Quảng cáo sản phẩm cũng là một loại kỹ năng không phải ai cũng làm được. Quảng cáo sản phẩm không có nghĩa là nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, hạ thấp giá trị sản phẩm đối thủ. Mọi người chỉ cần tập trung vào những giá trị thực của sản phẩm là được.

Tham khảo thêm >> Bán hàng livestream cần những gì

Bước 5: Tiếp nhận thông tin và phản hồi

Trong quá trình bán hàng, đặc biệt là giới thiệu sản phẩm đến khách hàng sẽ có nhiều thắc mắc cần được tư vấn. Việc tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng thắc mắc của khách hàng sẽ để lại nhiều trải nghiệm tốt cho khách hàng. Điều này góp phần tăng tỷ lệ chốt đơn hàng cho mỗi trường hợp. Yếu tố quan trọng quyết định thành công cho việc tạo trải nghiệm mua hàng tốt chính là thái độ tư vấn, thời gian phản hồi.

7 bước bán hàng hiệu quả
Tiếp nhận thông tin từ khách hàng và phản hồi nhanh – chính xác

Bước 6: Chốt đơn hàng

Hai bên đạt được thỏa thuận chung sẽ đi đến bước chốt đơn hàng. Lúc này đây mọi người cần tư vấn rõ các chính sách mua bán, vận chuyển, thanh toán, hỗ trợ đổi trả để chắc chắn chốt đơn thành công. Một số mặt hàng cần ký hợp đồng thì bên bán cần chủ động để đảm bảo quyền lợi đôi bên thông qua bản hợp đồng rõ ràng các điều khoản.

Bước 7: Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ được thực hiện xuyên suốt toàn bộ quá trình bán hàng. Không thể vì đã chốt đơn hàng thành công mà bỏ qua khách hàng được. Đến khi hàng giao đến tận tay khách hàng vẫn có thể xảy ra sự cố cần xử lý. Do đó mọi người cần giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng để hỗ trợ khi cần.

Không những thế, chăm sóc khách hàng tốt trước, trong, sau khi mua hàng giúp bạn duy trì được nhóm khách hàng ổn định. Bên cạnh đó hãy tiếp tục tìm kiếm nhóm khách hàng mới và bắt đầu các bước kinh doanh như trên.

Lời kết

Như vậy bài viết đã giới thiệu chi tiết 7 bước bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp. Nếu mọi người muốn kinh doanh lâu dài thì nên tham khảo qua nhé. Một trong những yếu tố hỗ trợ quá trình kinh doanh thuận lợi chính là chất lượng và giá cả sản phẩm. Hãy tìm hiểu các nguồn cung cấp hàng uy tín để nhận về. Liên hệ đến Tên Lửa mọi người sẽ được tư vấn dịch vụ Đặt hàng Trung Quốc giá rẻ. Bên cạnh đó là các dịch vụ liên quan khác được nhiều người tin tưởng chọn dùng.

Tenlua.com.vn

XNK Tên Lửa là đơn vị có thâm niên trong ngành vận chuyển hàng hóa tuyến Trung Quốc - Việt Nam và ngược lại, chúng tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa, trao đổi tiền tệ, với nhưng kinh nghiệm đó giúp chúng tôi rút ngắn được thời gian vận chuyển cũng như công đoạn vì vậy giá thành luôn được đảm bảo tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *