Bán hàng livestream cần những gì bạn đã biết chưa? Một trong những cách thức kinh doanh chốt đơn hiệu quả trên Facebook chính là livestream. Muốn các buổi livestream hiệu quả, tỷ lệ mua hàng cao thì nên lưu ý những gì? Hãy cùng Tên Lửa tham khảo qua vài điều quan trọng như sau đây nhé.
Nội dung chính
Bán hàng livestream cần những gì?
Hãy chuẩn bị những thứ như sau để có được một buổi livestream bán hàng chất lượng và hiệu quả.
1. Thiết bị livestream tốt
Yêu cầu cho một buổi bán hàng livestream cần những gì? Thì yếu tố đầu tiên chính là thiết bị live tốt. Quan trọng nhất vẫn là thiết bị điện thoại đủ khỏe, camera rõ ràng, có hiệu ứng hình ảnh đẹp. Hãy tham khảo qua một số thương hiệu điện thoại uy tín, chất lượng được lựa chọn nhiều để livestream như Samsung, Huawei, Oppo…

Bên cạnh đó mọi người còn cần chuẩn bị chân đế giữ điện thoại để cố định thiết bị khi livestream. Cần chuẩn bị thêm một vài thiết bị liên quan khác hãy tham khảo để sắm đầy đủ nhé.
2. Background thu hút
Để góp phần giúp buổi bán hàng livestream cần những gì để thành công được thì trang trí background phù hợp là điều không thể bỏ qua. Background để livestream thì cần trang trí như thế nào?
- Thứ nhất nên có tên thương hiệu, tên shop của bạn.
- Thứ hai là nên có phương thức liên hệ như số điện thoại.
- Lựa chọn tone màu trang trí phù hợp không nên quá nổi bật.
- Background chỉ nên làm nền cho người mẫu livestream và sản phẩm.
- Dùng thêm ma nơ canh hoặc giá để treo sản phẩm livestream ví dụ áo quần, phụ kiện.
3. Sản phẩm chất lượng
Bán hàng livestream cần những gì? Cần những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả hợp lý. Muốn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng mọi người nên chọn ra vài mẫu sản phẩm đẹp nhất để giới thiệu. Lên danh sách các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm cũ giá khuyến mãi để live sẽ thu hút được sự quan tâm từ nhiều người.

Xem thêm >> 10 loại hàng Tết không bao giờ lỗi thời
4. Hệ thống ánh sáng hỗ trợ
Muốn tạo ra hình ảnh đẹp khi livestream càng cần đến sự hỗ trợ của hệ thống ánh sáng. Sự kết hợp giữa phông nền, ánh sáng, thiết bị hiện đại giúp buổi livestream hiệu quả hơn. Nhiều khách hàng quyết định chốt đơn trong các buổi livestream hơn là mua qua hình ảnh, video. Bởi vì các sản phẩm trong buổi livestream được tạo hiệu ứng nhìn thu hút, hấp dẫn, đẹp hơn so với bình thường.
5. Người mẫu livestream
Yếu tố quyết định sự thành công cho buổi livestream phải kể đến người mẫu. Tùy theo mặt hàng bán mà lựa chọn người mẫu livestream sao cho phù hợp. Ví dụ một vài yêu cầu đối với người mẫu livestream mặt hàng thời trang chính là:

- Người mẫu có vóc dáng cân đối, chiều cao và cân nặng chuẩn.
- Người mẫu có ngoại hình ưa nhìn, làn da trắng được yêu thích nhiều hơn.
- Người mẫu có giọng nói hay, thu hút được khách hàng yêu thích.
- Người mẫu biết cách tạo dáng khoe ra vẻ đẹp của sản phẩm.
- Người mẫu biết cách ăn nói, tương tác với khách hàng.
6. Nội dung livestream
Bán hàng livestream cần những gì? Ngoài những điều trên thì đối với các buổi bán hàng livestream đều cần phải có nội dung, kịch bản hay. Trước mỗi buổi livestream cần lên kế hoạch nội dung trước, chứ không thể cứ bật máy lên là live được.
- Nội dung của livestream cần có những yêu cầu như thế nào?
- Nội dung phải phù hợp với sản phẩm.
- Nội dung cuốn hút, độc đáo, gây được ấn tượng với khách hàng.
- Có phần giới thiệu, thời gian chào đón đợi mọi người vào xem livestream.
- Nội dung đánh mạnh vào tâm lý mua hàng của khách. Ví dụ các kiểu livestream chốt đơn nhanh giá tốt, hàng số lượng hạn chế…
- Kết hợp livestream với chơi game để thu hút người vào xem livestream và chốt đơn.
Tham khảo thêm >> 7 bước bán hàng hiệu quả
7. Lựa chọn thời gian phù hợp
Lựa chọn thời gian thích hợp để livestream cũng là điều mọi người không nên xem nhẹ. Chọn thời điểm livestream thích hợp sẽ có nhiều người theo dõi hơn. Những thời điểm nào thích hợp để livestream bán hàng?

- Live bán hàng vào những ngày nghỉ.
- Live bán hàng vào buổi tối.
- Live bán hàng vào giờ nghỉ ngơi sau làm việc.
Mọi người không nên lựa chọn livestream bán hàng buổi sáng, giờ cao điểm, các ngày làm việc nhé. Với các ngày trong tuần thì nên lựa chọn thời gian nghỉ ngơi để live sẽ tốt hơn.
Đặc biệt là đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn vào các dịp đặc biệt như lễ Tết để thu hút người mua. Hãy lên kế hoạch kinh doanh chi tiết nhằm mang lại lợi nhuận cao nhé.
Lời kết
Bài viết đã giải đáp rõ thắc mắc bán hàng livestream cần những gì? Mọi người hãy tham khảo qua để chuẩn bị tốt cho các buổi livestream bán hàng nhé. Điều kiện giúp các buổi livestream bán hàng có tỷ lệ chốt đơn cáo chính là sản phẩm tốt. Vì thế việc lựa chọn nguồn hàng uy tín là điều quan trọng. Hãy liên hệ đến Tên Lửa để được tư vấn dịch vụ Đặt hàng Trung Quốc giá rẻ hay các dịch vụ liên quan khác nhé.
Liên hệ với Tên Lửa ngay hôm nay:
Văn phòng tại TPHCM
- Hotline/Zalo: 0902 828 896
- Email: hotro@tenlua.com.vn
- Địa chỉ: 343/39 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Văn phòng tại Hà Nội
- Hotline/Zalo: 0932 739 586
- Email: hotro@tenlua.com.vn
- Địa chỉ: 96 Ngõ 75 Hồng Hà – Ba Đình – Hà Nội.