Nếu như bạn tìm kiếm trên Google với từ khóa “hướng dẫn bán hàng Lazada”, “cách bán hàng hiệu quả bởi Lazada” hoặc những từ khóa tương tự mà chỉ nhận lại được những bước hướng dẫn tạo gian hàng đơn thuần. Bạn chán nản bởi đây không phải là thứ bạn thật sự cần? Đừng lo, để giúp bạn bán hàng hiệu quả thật sự, nhận đơn mỏi tay, thì đây chính là những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada bạn cần ghi nhớ.
Nội dung chính
- 1 Tìm cách để nâng cao điểm đánh giá sản phẩm
- 2 Mô tả sản phẩm ấn tượng là một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực quý giá
- 3 Đầu tư hình ảnh cho sản phẩm
- 4 Bán những sản phẩm độc đáo
- 5 Ứng dụng tốt các chiến lược về giá
- 6 Xử lý đơn hàng chuyên nghiệp
- 7 Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada là luôn tuân thủ quy định của Lazada
- 8 Theo dõi những ưu đãi của Lazada dành cho chủ gian hàng
- 9 Sử dụng dịch vụ của Tên Lửa để tìm kiếm nguồn hàng rẻ, chất lượng
Tìm cách để nâng cao điểm đánh giá sản phẩm
Bạn biết đấy, khách hàng sẽ được quyền đánh giá về hàng hóa khi đã nhận dược, bạn hãy tận dụng điểm này. Bạn có thể chủ động liên hệ và xin ý kiến của khách về sản phẩm, nếu được đánh giá tốt, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị với tần suất lớn hơn, được Lazada ưu điên những chương trình ưu đãi.
Ngược lại, nếu gian hàng của bạn bị đánh giá thấp thì trang chủ sẽ chẳng hiện sản phẩm của bạn, người tìm khó tìm sản phẩm đó, bạn cũng chẳng được mời các chương trình ưu đãi cho người bán hàng. Mặc dù có một số thủ thuật để nâng cao điểm đánh giá nhưng chúng tôi không khuyến khích cách làm này.
Mô tả sản phẩm ấn tượng là một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực quý giá
Mô tả thật chi tiết
Bạn sẽ không lấy được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng ngay từ những bước tìm hiểu đầu tiên nếu như thông tin sản phẩm quá sơ sài, nghèo nàn.
Ngược lại, một nội dung chi tiết, đầy đủ, giới thiệu kỹ lưỡng về sản phẩm, lợi ích sản phẩm, cách sử dụng, bảo hành, cách mua hàng,… sẽ giúp khách hàng tự giải đáp được thắc mắc của mình và hiểu thông suốt về sản phẩm. Nếu họ cảm thấy phù hợp thì chắc chắn sẽ đặt hàng và rất ít hoàn lại hàng.

Nội dung mô tả chuẩn Seo
Mô tả không những cần chi tiết mà còn phải chuẩn Seo nữa nhé. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn vượt qua cả trăm đối thủ để lên top khi người mua tìm kiếm tên hàng trên Google. Và chắc chắn rồi, ai chẳng tin tưởng và click vào những sản phẩm trên top đầu phải không nào.
Đầu tư hình ảnh cho sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm chính là cái đầu tiên đập vào mắt người dùng và nhìn cũng là giác quan duy nhất khách hàng có thể cảm nhận sản phẩm của bạn. Bởi họ không thể cầm, sờ trực tiếp sản phẩm.
Như vậy, hình ảnh tuyệt đối phải đẹp, đầy đủ góc cạnh và chụp góc chụp thông minh để người dùng dễ hình dung về sản phẩm, có cái nhìn tổng quan về sản phẩm.
Khi họ cảm thấy họ hiểu rõ về sản phẩm rồi thì bạn sẽ dễ lấy được sự tin tưởng của họ thôi, họ cũng chẳng thèm quan tâm các đối thủ xung quanh bạn nữa.
Bán những sản phẩm độc đáo
“Độc” mà, độc sẽ nổi bật, độc sẽ ít bị cạnh tranh bởi các gian hàng khác trên Lazada. Nếu như kinh doanh một sản phẩm đại trà, đâu cũng có, bạn sẽ phải vất vả hơn trong việc gia tăng giá trị sản phẩm bằng nhiều cách thì khi bán một sản phẩm độc đáo, lạ mắt thì bạn sẽ tự nhiên được nổi bật và cuốn hút thôi.
Và thực tế cho thấy, đôi khi bạn chỉ cần tút tát bề ngoài sản phẩm, đổi tên ấn tượng cũng là cách để khiến sản phẩm trở nên độc đáo rồi. Nhưng nhớ cái tên đó vẫn phải đảm bảo giữ được bản chất sản phẩm và thuộc top từ khóa nhiều tìm kiếm nhé.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM KIẾM:
- Các khu chợ giá sỉ lớn nhất tại TPHCM
- Các công ty, đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam uy tín
Ứng dụng tốt các chiến lược về giá
Mức giá cạnh tranh
Hãy đừng bỏ qua việc tìm hiểu mức giá thị trường về mặt hàng bạn có, hãy đảm bảo chất lượng và để mức giá mặt hàng của bạn thấp hơn, chắc chắn người dùng sẽ chọn bạn.

Điều này cũng giúp lượt review mặt hàng của bạn tăng nhanh mỗi ngày, và việc bán chạy hàng là kết quả tất nhiên.
Bạn thắc mắc về lời lãi ít? Vậy để mức giá cao, lãi nhiều nhưng bán được ít so với để mức giá thấp, lãi ít nhưng lại bán được nhiều, lợi nhuận tăng thì bạn sẽ muốn bên nào? Hãy cân nhắc nhé.
Tử huyệt chốt sale
Đã sử dụng mọi chiến lược nhưng đều không ổn, lượng hàng trong kho còn quá lớn thì sale chính là một sự lựa chọn duy nhất lúc này.
Bạn biết đấy, người dùng luôn bị cuốn hút bởi những mặt hàng sale, chất như cũ mà giá lại mới.
Tuy nhiên, bạn vẫn nên đảm bảo mức lời tối thiểu và sale ngắn hạn thôi (3-5 ngày) để thu hút và tạo sự tin tưởng nhé.
Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada là đừng quá chạy đua về giá
Nhớ nhé, cũng đừng quá chạy đua về giá, bởi hạ giá và giảm giá triền miên cũng không phải cách lâu dài để xây dựng một thương hiệu ổn định.
Thay vào đó, hãy chú ý hơn trong việc xây dựng thương hiệu, cải thiện xếp hạng mặt hàng bằng cách đầu tư sản phẩm tốt, nội dung mô tả sản phẩm, trả lời tin nhắn của khách hàng một cách chân thành, chu đáo.
Xử lý đơn hàng chuyên nghiệp
Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada của các chủ shop lâu năm là hãy thể hiện bạn là một người bán hàng có tâm. Đừng làm cho những gói hàng của bạn nhìn có vẻ luộm thuộm và kém bắt mắt. Đồng thời, hãy tranh thủ mọi thời gian để có thể gửi hàng đi một cách nhanh chóng nhất, chỉn chu nhất nhé!
Xử lý đơn hành nhanh nhất có thể
Khách hàng luôn muốn được trả lời comment hoặc inbox một cách nhanh chóng, vì thế, bạn cần thường xuyên truy cập và trả lời nhanh về thắc mắc của khách. Nhớ nhé, sự trậm chễ của bạn rất có thể sẽ “đem tặng” khách hàng của bạn cho đối thủ đấy.
Khi khách đã đặt hàng thì hãy đóng gói và gửi cho họ nhanh chóng nhất bởi chắc chắn rồi, họ luôn mong ngóng nhận được hàng thật sớm.
Đóng gói hàng cẩn thận, chỉn chu
Đây cũng là một trong những điều giúp bảo vệ sản phẩm và mang lại thiện cảm cho khách hàng của bạn. Khách hàng sẽ đánh giá thái độ phục vụ của bạn qua cả cách thức gói hàng mà họ nhận được. Một sản phẩm đóng gói sơ sài, xấu xí chắc chắn sẽ khiến khách khó chịu và chẳng muốn đặt mua thêm nữa đâu.

Gửi kèm theo name card trong gói hàng của bạn
Ngoài việc gửi kèm theo những món quà trong dịp khuyến mại hoặc tặng quà gì đó, thì việc gửi theo name card cũng giúp khách hàng có thêm thiện cảm với bạn. Ngoài ra, đây cũng là một cách PR khéo léo vì họ có thể chia sẻ chiếc name care cho người thân, bạn bè khi muốn mua hàng.
Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada là luôn tuân thủ quy định của Lazada
Lazada có những chính sách, những quy định, những điều kiện riêng biệt đặt ra mà bạn nhất định phải nhớ và tuân thủ. Những sai sót, sai phạm của bạn như lách luật, chơi xấu đối thủ cạnh tranh, tự mua hàng của mình,… mà bị đội ngũ hỗ trợ phát hiện thì nguy đó.
Tuân thủ quy định là điều bạn cần nhớ và thực hiện nếu không muốn “một ngày đẹp trời” nào đó shop của bạn phải xóa tài khoản hoặc phải bái bai việc bán hàng trên Lazada vĩnh viễn. Đây là một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada rất cơ bản nhưng lại thường bị lãng quên dẫn đến hậu quả đáng tiếc.
Theo dõi những ưu đãi của Lazada dành cho chủ gian hàng
Thường thì hàng tháng, hàng quý, Lazada đều ra chương trình ưu đãi cho bạn như các gói khuyến mại, free ship,… Hãy theo dõi, nắm bắt và tận dụng chính sách này kịp thời nhé, đây sẽ là cơ hội lớn để bạn tăng doanh thu bán hàng đó. Đây cũng là một trong những yếu tố mấu chốt để bạn thành công trong việc bán hàng trên Lazada, nhớ nhé.

Trong những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây thì chiến lược về giá và chất lượng chính là chiến lược quan trọng nhất, bởi đây là tiêu chí đầu tiên và cần nhất của khách khi lựa hàng. Vậy làm sao để hàng hóa của bạn vừa độc, rẻ mà lại chất? Nguồn hàng chính là yếu tố tiên quyết.
Sử dụng dịch vụ của Tên Lửa để tìm kiếm nguồn hàng rẻ, chất lượng
Rẻ mà đi kèm với chất lượng thì còn gì hoàn hảo bằng. Là đơn vị kinh nghiệm lâu năm trong việc tìm hàng tốt, giá tốt cho các doanh nghiệp, chủ shop, Tên Lửa sẽ giúp bạn điều này. Với nguồn hàng chất lượng và giá rẻ, chắc chắn gian hàng trên Lazada của bạn sẽ nhộn nhịp khách hàng và doanh thu gia tăng như ý muốn nhé! Sau khi đã biết kinh nghiệm bán hàng trên Lazada thì tại sao không liên hệ ngay với XNK Tên Lửa để được tư vấn cách order hàng và chọn hàng xịn nào?
Dịch vụ của chúng tôi:
- Cung cấp nguồn hàng Trung Quốc sỉ, rẻ, chất lượng;
- Đáp ứng mọi yêu cầu về chất và lượng cho khách;
- Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Việt Trung một cách thần tốc, an toàn;
Hãy liên hệ, tìm hiểu và cảm nhận dịch vụ ngay hôm nay!
Tại TPHCM:
- Điện thoại: 0902.828.896
- Địa chỉ: 243/39 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tại Hà Nội:
- Điện thoại: 0932.739.586
- Địa chỉ: 96 Ngõ 75, Hồng Hà, Ba Đình, Hà Nội